วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

`Heineken__*


ไฮเนเก้น (Heineken) เป็นเบียร์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ เริ่มกำเนิดในเมื่อ 142 ปีที่แล้ว ค.ศ.1863 โดยเป็นธุรกิจครอบครัวของ เจอร์ราด อาเดรียน ไฮเนเก้น ชาวดัตช์ โดยได้ซื้อโรงเบียร์เล็กๆ แห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม
ไฮเนเก้นเริ่มเข้ามาในประเทศไทยมาประมาณ 10 ปี ปัจจุบันยอดขายของไฮเนเก้นประเทศไทยตอนนี้ประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยมูลค่าตลาดรวมของเบียร์พรีเมียมประมาณ 8,000 ล้าน

หลังจากไฮเนเก้นเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างป็นทางการฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก มาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ล่าสุดต่อสัญญาอีก 3 ปี เพื่อสานต่อกลยุทธ์ Football Marketing โดยใช้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปเป็น ปีนี้ไฮเนเก้นสร้างสีสันด้วยสนามฟุตบอลจำลองที่ทำจากกระป๋องเบียร์เป็นครั้งแรกในโลก ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อปูทางสู่งาน Heineken Star Final อีเวนต์ใหญ่ที่ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานชมการถ่ายทอดสดริมชายหาด จ.กระบี่ ต่อจากแอฟริกาใต้ พร้อมกับผู้ชมกว่า 4,000 ล้านคนจาก 227 ประเทศทั่วโลก แม้ครั้งนี้ไฮเนเก้นจะไม่สามารถโปรโมตผ่านTVC ได้เต็มที่ นอกเหนือจากการใช้สีเขียวและก๊อบปี้ “Great Together” แต่ด้วยความที่แบรนด์ติดตลาด และพยายามหลีกเลี่ยงใช้สัญลักษณ์ก่อให้เกิดการรับรู้ได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่เหนือไปกว่านั้นคือ ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคยังรู้สึกผูกพันและมีส่วนร่วมกับแบรนด์ไฮเนเก้น ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกก็ถือเป็นหมัดเด็ดของไฮเนเก้นตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ใช้สื่อออนไลน์ดึงดูดคนเข้ามาร่วมกิจกรรมก่อนจะต่อยอดสู่อีเวนต์ใหญ่นัดชิงชนะเลิศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น